Zalo

Sản phẩm đảm bảo chất lượng!

TĐ Số 330, TBĐ Số 4, Đ. Đất Cuốc Số 02, X. Đất Cuốc, H. Bắc Tân Uyên, Bình Dương

HOTLINE

0908.985.053

EMAIL

yadongvn@gmail.com

GIAO HÀNG

Toàn quốc

Trang chủ / tin tức / Tổng quan về bột sơn tĩnh điện

TỔNG QUAN VỀ SƠN BỘT TĨNH ĐIỆN

Sơn tĩnh điện là một vật liệu phủ chất lượng cao được tìm thấy trên hàng ngàn sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày.

Sơn tĩnh điện là gì?

Là một vật liệu phủ chất lượng cao được tìm thấy trên hàng ngàn sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày. Chiếm hơn 15% tổng thị trường hoàn thiện công nghiệp, sơn tĩnh điện được sử dụng trên một loạt các sản phẩm. Ngày càng được nhiều công ty sử dụng để đạt chất lượng cao, bền, nâng cao hiệu suất sản xuất, cải thiện hiệu quả, và bảo vệ môi trường. Được sử dụng làm chức năng bảo vệ và trang trí, sơn tĩnh điện hầu như có sẵn trong một phạm vi gần như vô hạn của màu sắc và kết cấu và tiến bộ công nghệ đã dẫn đến tính hiệu suất tuyệt vời.

Sơn tĩnh điện được làm ra như thế nào?

Nó được làm dựa trên nhựa polymer, bột độn, bột màu, chất làm đều màu và các chất phụ gia khác. Những thành phần này được nóng chảy hỗn hợp, làm mát, và nghiền thành bột đồng nhất tương tự như bột làm bánh. Quy trình này thường được sử dụng để phủ các lớp sơn tĩnh điện với một chất nền kim loại. Phương pháp này sử dụng một khẩu súng phun, phun bột được tích điện nhờ phương pháp tĩnh điện lên bề mặt của chi tiết và đem nung nóng, khi đó bột phủ sẽ chảy và tạo thành lớp bề mặt có liên kết tốt. Sơn tĩnh điện cũng có thể được sử dụng cho chất phi kim loại như nhựa và fiberboard mật độ trung bình (MDF).

Sơn tĩnh điện là một vật liệu phủ chất lượng cao được tìm thấy trên hàng ngàn sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày. Bột sơn bảo vệ từ các vật liệu thô, máy móc khó khăn nhất đến các vật dụng gia đình bạn sử dụng hàng ngày. Nó cung cấp một lớp phủ bền hơn so với các loại sơn lỏng có thể cung cấp. Sản phẩm được sơn tĩnh điện có khả năng chống suy giảm chất lượng lớp phủ khi bị tác động bởi độ ẩm, hóa chất, ánh sáng, và điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác. Đồng thời, làm giảm nguy cơ trầy xước, sứt mẻ, trầy xước, ăn mòn, phai màu, và các vấn đề khác. Sơn tĩnh điện còn là một sự lựa chọn hấp dẫn do có lợi thế về bảo vệ môi trường.

Phân loại Bột sơn tĩnh điện: Bột sơn tĩnh điện hiện nay gồm 04 loại phổ biến: Bóng (Gloss), Mờ (Matt), Cát (Texture), nhăn (Wrinkle) sử dụng cho hai điều kiện trong nhà và ngoài trời.

Sự khác biệt chính giữa một sơn lỏng thông thường và một lớp phủ sơn tĩnh điện là bột sơn không đòi hỏi một dung môi để giữ cho các chất kết dính và phụ phần trong một dạng lỏng. Các lớp phủ thường sử dụng tĩnh điện và sau đó được nung nóng qua lửa để cho phép nó chảy và tạo thành một "lớp phủ". Nó thường được sử dụng để tạo ra một vật liệu phủ khó khăn hơn so với sơn thông thường. Lớp phủ sơn tĩnh điện có khả năng chống sứt mẻ, trầy xước và ăn mòn. Sơn tĩnh điện được sử dụng chủ yếu cho lớp phủ kim loại, chẳng hạn như "đồ điện gia dụng", ô tô, xe tải và phụ tùng xe gắn máy.

Có một số lợi thế của lớp phủ sơn tĩnh điện so với sơn phủ chất lỏng thông thường:

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong sơn tĩnh điện tỏa ra bằng không hoặc gần bằng không.
Sơn tĩnh điện có thể sản xuất lớp phủ dày hơn nhiều so với lớp phủ chất lỏng thông thường mà không cần tạo vách ngăn.
Dây chuyền sản xuất sơn tĩnh điện tạo ra chất thải ít độc hại hơn so với lớp phủ chất lỏng thông thường.
Một loạt các hiệu ứng đặc biệt được thực hiện dễ dàng mà sẽ không thể đạt được với các quy trình sơn khác.
Một bất lợi lớn là chạm lên những nơi bị hư hỏng nhỏ. Trong nhiều trường hợp, các bộ phận phải được tái tráng.
Lựa chọn màu sắc hầu như không giới hạn với độ cao và thấp độ bóng, kim loại và lớp phủ có sẵn. Kết cấu thô được thiết kế để che giấu những khiếm khuyết bề mặt.

Quy trình phun sơn bột tĩnh điện:

- Xử lý bề mặt: Vật sơn phải được xử lý bề mặt trước khi sơn qua các bước sau: Tẩy dầu, Rửa nước chảy tràn, Tẩy gỉ , Rửa nước chảy tràn, Định hình, Phosphat kẽm , Rửa nước.
- Hấp: Hấp khô vật sơn sau khi xử lý bề mặt.
- Phun sơn: Áp dụng hiệu ứng tĩnh trong quá trình phun sơn có bộ điều khiển trên súng, có thể điều chỉnh lượng bột phun ra hoặc điều chỉnh chế độ phun sơn theo hình dáng vật sơn.
- Sấy: Vật sơn sau khi sơn được đưa vào buồng sấy. Tùy theo chủng loại thông số kỹ thuật của bột sơn mà đặt chế độ sấy tự động thích hợp (nhiệt độ sấy 150oC - 200oC, thời gian sấy 10 - 15 phút).
- Khâu kiểm tra, đóng gói thành phẩm.
Do trong qui trình xử lý bề mặt tốt, qui trình phosphat kẽm bám chắc lên bề mặt kim loại, nên sản phẩm sau khi sơn tĩnh điện có khả năng chống ăn mòn cao dưới tác động của môi trường.
Màu sắc của sản phẩm sơn tĩnh điện rất đa dạng và phong phú như sơn bóng hay nhám sần, vân búa hay nhũ bạc,... Vì vậy, sản phẩm sơn tĩnh điện có thể đáp ứng cho nhu cầu trong nhiều lĩnh vực có độ bền và thẩm mỹ cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng dân dụng, trang trí nội thất, thiết bị dụng cụ trong ngành giáo dục, y tế, xây dựng, điện lực.

Ưu điểm của công nghệ sơn tĩnh điện:

Về kinh tế:

- 99% sơn được sử dụng triệt để (bột sơn dư trong quá trình phun sơn được thu hồi để sử dụng lại).
- Không cần sơn lót
- Làm sạch dễ dàng những khu vực bị ảnh hưởng khi phun sơn hay do phun sơn không đạt yêu cầu.
- Tiết kiệm thời gian hoàn thành sản phẩm.

Về đặc tính sử dụng:

- Quy trình sơn có thể được thực hiện tự động hóa dễ dàng (dùng hệ thống phun sơn bằng súng tự động).
- Dễ dàng vệ sinh khi bột sơn bám lên người thực hiện thao tác hoặc các thiết bị khác mà không cần dùng bất cứ loại dung môi nào như đối với sơn nước.

Về chất lượng:

- Tuổi thọ thành phẩm lâu dài
- Độ bóng cao
- Không bị ăn mòn bởi hóa chất hoặc bị ảnh hưởng của tác nhân hóa học hay thời tiết.
- Màu sắc phong phú và có độ chính xác,... Và còn rất nhiều lợi điểm khác nữa mà chính người sử dụng trong quá trình ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện sẽ nhận thấy. Lợi ích giữa sơn tĩnh điện và sơn dầu: Sơn Tĩnh Điện dạng bột là phương pháp sơn ít tốn kém nhất trên giá thành sản phẩm mà trong những kỹ thuật sơn hiện tại trên thế giới đang sử dụng (kể cả sơn tĩnh điện dạng nước).

Ứng dụng: Hiện nay công nghệ sơn tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành công nghiệp như: công nghiệp hàng hải, công nghiệp hàng không, công nghiệp chế tạo xe hơi và xe gắn máy,... đến các lĩnh vực như sơn trang trí, xây dựng công nghiệp, xây dựng dân dụng,...

Trên đây là những kiến thức cơ bản về sơn bột tĩnh điện, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thêm thông tin bổ ích phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Nếu bạn đọc cần thêm thông tin về bộ nguyên liệu và đặc biệt là tư vấn kỹ thuật về dòng sơn bột tĩnh điện vui lòng liên hệ với chúng tôi.

电粉末涂料概

粉末涂料是您每天接触的成千上万种产品中发现的高质量涂

么是粉末涂料

它是每天与您接触的成千上万种产品中发现的高质量涂料。粉末涂料占整个工业涂饰市场的15%以上,被广泛用于各产品。越来越多的公司习惯于获得高质量,耐用性,提高生产效率,提高效率并保护环境。用作保护性和装饰性功能,粉末涂料可提供几乎无限的颜色和纹理范围,并且技术进步带来了出色的性能

粉末涂料是什么样的

它基于聚合物树脂,填料,颜料,着色剂和其他添加剂。将这些成分融化,冷却并研磨成类似于烘烤面团的均匀粉末。该方法通常用于用金属基材涂覆静电涂料。该方法使用喷枪,将通过静电方法充电的粉末喷涂到零件的表面上并加热,然后涂层熔化并形成粘合良好的表面。粉末涂料还可用于非金属,例如塑料和中密度纤维板(MDF)。

粉末涂料是每天与您接触的成千上万种产品中发现的高质量涂料。粉末涂料可保护原材料,最坚韧的机械免受日常使用的物品的侵害。它提供比液体涂料更耐用的涂层。当被湿度,化学药品,光线和其他极端天气条件影响时,涂有粉末涂料的产品可抵抗涂料质量的下降。同时,减少了刮擦,碎裂,刮擦,腐蚀,褪色和其他问题的风险。粉末涂料由于其在环境保护方面的优势,也是一种有吸引力的选择

类粉末涂料粉末:粉末涂料粉末目前包括04种流行类型:光泽度(Gloss),哑光(Matt),沙色(Texture),皱纹(Wrinkle)用于室内和室外两种情况

普通液体涂料和粉末涂料的主要区别在于,粉末涂料不需要溶剂即可将粘合剂和添加剂保持为液态。涂层通常使用静电,然后通过火加热,使其流动并形成&ldquo&rdquo。它通常用于创建比常规涂料更坚韧的涂料。粉末涂料涂层耐崩裂,刮擦和腐蚀。粉末涂料主要用于金属涂料,例如&ldquo家用电器&rdquo,汽车,卡车和摩托车零件

传统的液体涂料相比,粉末涂料具有以下几个优点

粉末涂料中的挥发性有机化合物释放零或接近零。
粉末涂料可以产生比常规液体涂料厚得多的涂料,而不会产生挡板。
粉末涂料生产线所产生的有毒废物少于常规液体涂料。
易于执行各种特殊效果,这是其他绘画过程无法实现的。
一大缺点是要修补损坏的小地方。在许多情况下,零件必须重新喷涂。
具有高和低光泽度,金属和涂料的几乎无限的颜色选择。粗糙的纹理设计可以掩盖表面缺陷

电粉末涂料喷涂工艺

-表面处理:在油漆之前,必须通过以下步骤对油漆进行表面处理:除油,溢流清洗,除锈,溢流清洗,成型,磷酸锌,水洗。
-压灭菌器:表面处理后,将涂漆的物体干燥。
-喷涂:在喷涂过程中使用喷枪上的控制器施加静电效果,可以根据涂料对象的形状调整喷涂的粉末量或调整喷涂方式。
-干燥:涂漆后,将涂料对象放入干燥室。根据粉末涂料的规格类型,设置适当的自动干燥模式(干燥温度为150oC-200oC,干燥时间为10-15钟)。
-成品的针迹检查和包装。
为在良好的表面处理工艺中,磷酸锌工艺牢固地粘附在金属表面上,所以粉末喷涂后的产品在环境影响下具有很高的耐腐蚀性。
粉末涂料产品的颜色非常多样且丰富,例如光泽或粗糙的油漆,锤子或银色。因此,粉末涂料产品可以满足许多领域的需求。坚固耐用且具有较高的美观度,特别是用于民用物品,室内装饰,教育,医疗保健,建筑和电力行业的设备和工具

粉末喷涂技术的优势

经济

-99%的涂料已全部用完(喷涂过程中残留的粉末涂料可回收再利用)

-无需底漆

-喷涂涂料或喷涂效果不理想时,请轻松清洁患处

-节省时间完成产品b

关于使用特性

喷涂过程可以很容易地实现自动化(使用自动喷枪喷涂系统)

-在操作员或其他设备上进行粉末喷涂时,无需使用水性涂料等任何溶剂即可轻松清洁

关于质量

-成品寿命

&ndash 高光

-不受化学腐蚀或化学试剂或天气的影响

-色彩丰富,准确&hellip应用静电涂料技术的过程中,用户自己还会注意到许多其他优点。粉末涂料和油性涂料之间的优势:粉末涂料是目前世界上使用的涂料技术(包括水性粉末涂料)所采用的最便宜的产品成本涂料方法。 )。

应用:目前,静电喷漆技术已广泛应用于许多行业,例如船舶,航空,汽车和摩托车制造行业,&hellip领域。装饰涂料,工业建筑,民用建筑,&hellip

以上是粉末涂料的基础知识,我们希望读者有更多有用的信息用于学习和研究。如果您需要有关该套件的更多信息,尤其是有关粉末涂料生产线的技术建议,请与我们联系

 

 

 

DANH MỤC SẢN PHẨM

*DỊCH VỤ CÙNG LĨNH VỰC

Tổng quan về bột sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện là một vật liệu phủ chất lượng cao được tìm thấy trên hàng ngàn sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày. Bột sơn bảo vệ từ các vật liệu thô, máy móc khó khăn nhất đến các vật dụng gia đình bạn sử dụng hàng ngày. Nó cung cấp một lớp phủ bền hơn so với các loại sơn lỏng có thể cung cấp.

Lợi ích của sơn bột

Với nhiều ưu điểm: Không dung môi, sử dụng hầu như 100% sơn, dễ ứng dụng và thân thiện môi trường, ứng dụng trên nhiều vật liệu nền,... sơn bột có nhiều lợi ích và ứng dụng trong nhiều ngành và trở nên ngày càng phổ biến hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của sơn bột qua bài viết dưới đây.

Bột sơn tĩnh điện và những điều bạn cần biết

Bột sơn tĩnh điện là một hợp chất hữu cơ, có những thành phần cơ bản là bột màu, nhựa, chất phụ gia. Bột sơn tĩnh điện là nguyên liệu chính trong công nghệ sơn tĩnh điện, nó có chức năng như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Sơn tĩnh điện khác biệt thế nào với sơn thông thường?

Sơn tĩnh điện là sơn khô không chứa dung môi, không bị bay hơi, không ảnh hưởng đến môi trường trong nước và không khí như sơn nước dung môi. Ngược lại, sơn nước thông thường chứa hàm lượng dung môi rất lớn và dễ gây ô nhiễm môi trường.

Kinh nghiệm chọn mua sơn nhà nhất định nên biết

Để có thể chọn mua sơn nhà tốt thì người dùng sẽ cần nắm được các loại sơn trên thị trường về tính năng và thương hiệu. Đồng thời, nếu biết chọn màu sơn nhà phù hợp với thiết kế kiến trúc, sở thích và phong thủy nó sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp hơn, đảm bảo độ bền cho công trình.

Cần biết sau khi sử dụng hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện

Đây là vấn đề rất quan trọng trước khi khởi động hệ thống, chỉ cần bớt chút thời gian 5-10 phút thôi để kiểm tra toàn hệ thống trước khi khởi động sẽ giảm thiểu rủi do và an toàn lao động cũng như chi phí. Một công ty sẽ đầu tư vốn đáng kể về thiết bị mới và sau đó bị một trở ngại lớn do không đầu tư vào kế hoạch bảo trì của họ.

Lắp đặt hệ thống phun sơn tĩnh điện như thế nào cho tốt

Lắp đặt hệ thống phun sơn tĩnh điện như thế nào cho tốt, trước khi bạn muốn đầu tư hệ thống dây chuyền cho chính doanh nghiệp của mình

Công Ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Ya Dong

Công Ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Ya Dong là đơn vị uy tín hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột sơn tĩnh điện chất lượng. Ya Dong nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp phụ trợ, chuyên gia công xử lý bề mặt hàng đầu tại thị trường Việt Nam, đồng thời cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng và đối tác trong lĩnh vực này.

VỀ CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Ya Dong

Địa chỉ: Thửa Đất Số 330, Tờ Bản Đồ Số 4, Đường Đất Cuốc Số 02, Xã Đất Cuốc, Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam

Điện thoại: (0274) 3613789

Hotline: 0908.985.053

Email: yadongvn@gmail.com

Công Ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Ya Dong
Địa chỉ: Thửa Đất Số 330, Tờ Bản Đồ Số 4, Đường Đất Cuốc Số 02, Xã Đất Cuốc, Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam
@ Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH Khoa Học Công Nghệ Ya Dong. Designed by Trang vàng Việt Nam.